Đèn hồ bơi có nguy hiểm khi sử dụng dưới nước không?

Điện ở dưới nước cực kỳ nguy hiểm, dễ gây ra những hậu quả khó lường, chính vì vậy việc lắp đặt đèn âm nước hồ bơi liệu có rình rập mối nguy hiểm không?

Có tác dụng chiếu sáng khi ở dưới nước, các đèn hồ bơi thay vì sử dụng điện áp 120V đã sử dụng bộ biến áp để biến đổi nguồn điện sử dụng trong nước về 12V. Biến áp được lắp đặt giữa bộ ngắt mạch và đèn kết nối để giảm điện áp xuống từ 120V xuống mức điện áp an toàn sử dụng dưới nước. Nhưng liệu đèn hồ bơi 12V đã thật sự an toàn chưa?


Đèn âm nước giúp hồ bơi trở nên lung linh hơn vào ban đêm

Đã có nhiều tai nạn xảy ra ở các hồ bơi do điện bị rò rỉ, điều này có thể do lắp đặt đèn không đúng chuẩn, gây mất an toàn cho mọi người trong hồ bơi. Giật điện tại hồ bơi không phải hiếm gặp, ngày 16/5/2018 vừa qua tại bể bơi nằm trong Quân khu IV (TP Vinh, Nghệ An) nhiều người đang bơi bị điện giật gây ngất xỉu. Nguyên nhân là do hồ bơi bị rò rỉ điện.

Thật vậy, vấn đề này thật nguy hiểm, nhưng nhiều trường hợp không phải do lỗi từ hệ thống đèn chiếu sáng  nhưng điện áp từ các thiết bị khác đi đến hồ bơi thông qua dây kết nối tất cả các thiết bị kim loại như máy bơm, máy gia nhiệt, đèn, cầu thang…, lỗi liên kết hoặc nối đất không đúng cũng phần nào gây nên nguyên nhân này.


Làm thế nào để giảm nguy hiểm rò rỉ điện đến từ đèn hồ bơi?

- Sử dụng đèn hồ bơi điện áp 12V hoặc 24V, kết hợp sử dụng biến thế đèn.
- Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị đèn và hệ thống đường dây kết nối.
- Khi bóng đèn có dấu hiệu bị hư hỏng, cần thay thế đèn mới kịp thời với công suất tương ứng.


Đèn ở dưới nước cần được lắp đặt an toàn
- Khi lắp đặt đèn cần các chuyên gia trong việc lắp đặt đèn hồ bơi để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng là tốt nhất.
- Lựa chọn các sản phẩm chính hãng, chất lượng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.


Đèn hồ bơi không phải là nguyên nhân gây ra các nguy hiểm mà hầu hết các mối nguy hiểm này xảy ra là do đèn chiếu sáng không được nối đất hoặc kết nối không chính xác.

Vậy hãy cẩn thận lựa chọn và lắp đặt đèn hồ bơi để đảm bảo an toàn cho những người bơi lội.
Share on Google Plus

About lhduc.hn5

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: