4 yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn led âm nước hồ bơi

Tuổi thọ luôn là yếu tố quan trọng khi lựa chọn một thiết bị kể cả với đèn chiếu sáng sử dụng cho hồ bơi. Đèn led âm nước được biết đến là thiết bị có tuổi thọ cao hơn các loại đèn truyền thống tuy nhiên chúng cũng không thể kéo dài mãi mãi. Chính vì vậy, để giữ cho đèn hoạt động bình thường, kéo dài tuổi thọ thì bạn cần quan tâm đến 4 yếu tố dưới đây.
1. Nhiệt độ môi trường xung quanh
Nhiệt độ chính là yếu tố ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử nhiều nhất, đèn led âm nước cũng không ngoại lệ. Nhiệt độ nơi lắp đặt đèn càng cao sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và khả năng phát quang của đèn. Tuy nhiên, ở môi trường dưới nước, nhiệt độ này không thay đổi nhiều nên vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến chip led và trình điều khiển của đèn.

2. Nguồn điện
Tuổi thọ của đèn led lên đến 50.000 giờ tương đương với 10 năm sử dụng, chính vì vậy nó cần một nguồn cung cấp điện ổn định, phù hợp với diode phát sáng để tối ưu hóa tuổi thọ. Với đèn led âm nước, điện áp sử dụng là 12V hoặc 24V, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp tiết kiệm điện. Không chỉ cần điều chỉnh điện áp mà dòng điện cũng cần được kiểm soát chặt chẽ.
3. Tản nhiệt và nhiệt độ vỏ đèn
Chip led rất nhạy với nhiệt độ cao, nhiệt độ an toàn cho đèn led nói chung là phải thấp hơn 85°C thì đèn mới hoạt động bình thường. Chính vì vậy tản nhiệt của đèn phải có kết cấu phù hợp, hoạt động tốt, nhất là những đèn công suất lớn. Với đèn led âm nước thì các yếu tố này đã được tính toán để cho ra một thiết kế phù hợp nhất.
Các mẫu đèn led dưới nước thường sử dụng chất liệu cao cấp (thép không gỉ, nhựa cao cấp, bền) có hiệu quả rất lớn trong việc làm tản nhiệt
4. Độ ẩm
Bản thân đèn led âm nước bể bơi đã ở trong môi trường dưới nước, nhưng việc giữ không cho nước thấm vào bên trong là vô cùng quan trọng. Các bộ phận kim loại và các dây kết nối để trong môi trường ẩm ướt có thể dễ bị hỏng và ăn mòn. Vì vậy để bảo vệ tốt nhất các linh kiện và làm tăng tuổi thọ của đèn thì việc mua các thiết bị đèn âm nước chống thấm nước tuyệt đối là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn các đèn có chỉ số IP68 là đạt chuẩn cho phép sử dụng trong môi trường nước.


Trên đây là các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới chất lượng tuổi thọ của đèn âm nước bể bơi, cùng tham khảo và mang đến tuổi thọ tốt nhất cho đèn của bạn nhé.
Share on Google Plus

About lhduc.hn5

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét